Các vấn đề về lão hoá da luôn là chủ đề được chị em phụ nữ quan tâm trong quá trình chăm sóc sắc đẹp. Trong đó da mặt chảy xệ là nỗi trăn trở hàng đầu, bởi lẽ đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến nhan sắc, thần thái của phái đẹp.

Da mặt chảy xệ
Ảnh 1: Da mặt chảy xệ lão hoá sớm khi không được chăm sóc cẩn thận (Nguồn ảnh: internet)

Da mặt chảy xệ là gì? Dấu hiệu nhận biết da mặt chảy xệ

Sự chảy xệ ở da mặt khiến cho làn da trở nên khô ráp, lỏng lẻo, khi chạm vào không còn cảm nhận được sự đàn hồi và săn chắc. Da mặt chảy xệ là hiện tượng có thể diễn ra ở cả nam và nữ ở bất kể độ tuổi nào, nhưng tình trạng này xảy ra chủ yếu ở độ tuổi từ 35 trở lên. Da mặt có dấu hiệu chảy xệ bắt nguồn từ elastin và acid hyaluronic bị hao hụt cùng sự đứt gãy của các sợi collagen nằm trong lớp hạ bì.

Các đặc điểm nhận biết dấu hiệu da chảy xệ bao gồm

Sự xuất hiện của nếp nhăn: Các nếp nhăn bắt đầu hình thành và xuất hiện tại các đường rãnh trên khuôn mặt khi có sự chuyển động của các cơ (khi nheo mắt, cười, nhăn mặt): ở đuôi mắt, khóe môi, trán, hai bên gò má, cổ…

Thay đổi tỷ lệ khuôn mặt: Khuôn mặt bắt đầu có sự xô lệch, mất căn bằng do sự lỏng lẻo của các cơ khi bị chảy xệ. Đường quai hàm chùng nhão, da vùng má và miệng trở nên mỏng đi và “chảy”  xuống dưới, nếp hằn trên trán và lông mày trở nên rõ nét khiến toàn bộ gương mặt kém sắc.

Độ dàn hồi da: Khác với độ tuổi thanh xuân, khi da có dấu hiệu lão hóa, độ ngậm nước của da cũng giảm đi đáng kể. Khi chạm vào có cảm giác thô ráp, căng rát và sần sùi. Ấn vào da không cảm nhận được sự đàn hồi lập tức, cơ mặt không có “sức bật”.

Màu sắc da: Chảy xệ cũng khiến da mất đi sự căng mọng và tươi tắn vốn có. Da mặt trở nên sạm dần đi cùng với sự xuất hiện của vết thâm, quầng và nám. Ở vài người còn xuất hiện tình trạng da bong tróc, không đều màu.

Da lão hoá nhanh chóng ở tuổi 40
Ảnh 2: Da lão hoá nhanh chóng ở tuổi 40 (nguồn ảnh: internet)

Nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ

Dù ở độ tuổi nào, da mặt cũng có nguy cơ bị chảy xệ do tác động từ nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan. Cùng Mộc Tâm liệt kê những nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ để hiểu hơn về làn da nhé:

Yếu tố bên ngoài

Môi trường: Khói bụi, bụi mịn gây bít tắc lỗ chân lông khiến cho chất nhờn, cặn bã bẩn trên da bị tích tụ, khiến da yếu đi dẫn đến phá vỡ cấu trúc của da, làm đứt các chuỗi collagen liên kết dưới da. Nhiệt độ trong không khí cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới làn da: da đổ dầu, mất độ ẩm, thiếu nước  do khí hậu cũng phá vỡ các liên kết collagen và elastin trong lớp hạ bì.

Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử: Lượng melanin có trong ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại) tác động lớn đến sự hình thành của các sắc tố da như nám, quần thâm, vết chân chim…

Ánh sáng mặt trời: Tia UV trong ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng cháy nắng, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da nếu như tiếp xúc trong thời gian dài.

Yếu tố bên trong

Gene di truyền: Một số trường hợp gặp tình trạng da mặt bị chảy xệ trong độ tuổi còn rất trẻ do tác động của gene di truyền có trong cơ thể. Yếu tố di truyền có thể là cấu trúc cơ mặt, làn da sạm, không đều màu.

Chế độ ăn uống: Dưỡng chất được truyền vào cơ thể thông qua việc ăn uống. Nên lựa chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ và axit béo tốt như Omega-3, Omega – 6 và các loai rau củ để thúc đẩy sự tái tạo của tế bào. Đồng thời hạn chế dùng thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, chất béo có thể làm chảy xệ da. Thuốc lá và rượu bia cũng là tác nhân gây nên tình trạng khô tróc, xỉn màu ở da.

Tâm trạng: Hay suy nghĩ, thức khuya và stress là kẻ thù của làn da mà ít ai ngờ tới. Khi ở trong tình trạng căng thẳng, cơ mặt bị co lại đồng thời cơ thể sản sinh ra loại  hormone cortisol ảnh hưởng trực tiếp tới sự tươi trẻ của da.

Cách khắc phục tình trạng da mặt chảy xệ hiệu quả

Phương pháp cải thiện da mặt bị chảy xệ
Ảnh 3: Phương pháp cải thiện tình trạng da mặt bị chảy xệ (Nguồn ảnh: internet)

Chế độ chăm sóc cơ thể

Ăn uống với chế độ lành mạnh và cân bằng các nhõm dưỡng chất: đường, đạm, chất béo, chất xơ. Tăng cường bổ sung các loại vitamin nuôi dưỡng làn da như: vitamin A, C,E. Uống nhiều nước lọc (2-3 lít nước/ngày) để cung cấp nước và duy trì độ ẩm cho da mặt luôn căng mọng.

Massage nâng cơ

Để làn da tươi tắn hồng hào có thể đắp mặt nạ với dầu ôliu, lòng trắng trứng, bột nghệ, bột quế kết hợp cùng bài massage nâng cơ chống chảy xệ da mặt tại nhà:

  1. Bước 1: Dùng đầu ngón tay vuốt xuôi chiều từ khuôn mặt từ trán xuống cổ (10 lần)
  2. Bước 2: Bắt đầu từ đuôi mắt, dùng ngón giữa xoay một vòng quan chân mày theo chiều kim đồng đồng hồ. Ấn vài giây rồi vuốt ra vị trí thái dương, miết xuôi theo khung xương hàm xuống cổ.
  3. Bước 3: Ngón giữa và ngón áp út đặt ngang cằm rồi vuốt ngược lên vùng nhân trung, ấn giữ nhẹ 3 giây.
  4. Bước 4: Vuốt ngón tay đẩy ngược từ cằm lên đưa sang vùng gò má rồi vuốt xuôi theo khung xương hàm xuống cổ.
  5. Bước 5: Giữ ngón tay ở vị trí gần cánh mũi, vuốt ngang sang gò má và ấn giũ vài giây.

Sử dụng mỹ phẩm – serum Mộc Tâm

Với làn da đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng lão hóa, da mặt chảy xệ, cần tìm đến những nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào để phục hồi, tái tạo da. Serum Collgen Mộc Tâm không chỉ cải thiện làn da chảy xệ mà còn đồng thời nuôi dưỡng sản sinh tế bào chống lại tình trạng lão hóa ở da.

Serum Collagen Mộc Tâm – Bí quyết phục hồi da chảy xệ dẫn đầu xu hướng

Với các thành phần tự nhiên: chiết xuất Hoa Hồng cùng chiết xuất Cúc La Mã, Vitamin B5, Tảo Biển, 10 loại chiết xuất Thảo mộc… Mộc Tâm là phương pháp làm mềm da lành tính, phục hồi da nhẹ nhàng, cải thiện da chảy xệ. Kết hợp cùng công nghệ thủy phân Collagen cùng với  thành phần hóa dược Peptide, Aquaxyl có chức năng đẩy lùi lão hóa mạnh mẽ, khắc phục sự đàn hồi của làn da, làm mờ sự xuất hiện của nếp nhăn, vết châm chim.

Trong thành phần Serum Collagen Mộc Tâm còn chứa Secret Water được tổng hợp từ 10 loại Chiết xuất thảo mộc theo phương thức làm đẹp bí truyền của các quốc gia phương Đông như: Nhân Sâm; Rễ Địa Hoàng; Ngải Cứu; Phục Linh; Mật Ong; Cam Thảo; rễ Xuyên Khung; rễ Đương Quy Triều Tiên; quả Sơn Thù Du; Gạo. Đây được coi như là 1 loại “nước bí truyền” của Mộc Tâm có vai trò quan trọng trong việc dưỡng ẩm, làm mềm da, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng sáng da, giúp làm thanh sạch da

Qua bài viết này, Mộc Tâm hỵ vọng đã giải đáp được câu hỏi “Da mặt chảy xệ phải làm sao?” của Phái đẹp. Chị em quan tâm tới sản phẩm Serum Collagen Mộc Tâm có thể tìm hiểu thêm và đặt mua sản phẩm tại: Serum Collagen Mộc Tâm – Da Căng Bóng – Mờ Thâm Nám